วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

NIGHT STALKER อธิบายสกิลวิธีการเล่น และการออกของ

หากพูดถึงความหลอนของฮีโร่ใน Dota2 นั้นต้องยกให้ตัวนี้เป็นอันดับต้นๆ ของเกมเลยครับ เนื่องจากแค่คืนแรกของเกม ก็สามารถทำให้ฮีโร่เลือดน้อยๆ นั้นต้องวิ่งหนีเข้าป้อมด้วยความหลอนแล้วล่ะครับ อีกทั้งบางทียังโดนฆ่าในป้อมอีกด้วยครับ หากใครคิดจะเล่น Night Stalker แล้วช่วง10-25 นาทีแรกต้องลุยลูกเดียวครับ อย่างหยุด เหมอืนผู้หญิงอย่าหยุดสวย 555+ ลองมาดูสกิลกันเลย

ข้อมูลสกิลของฮีโร่ Night Stalker

หากมองถึงบทบาทต่อทีม หรือ ROLE ของ Nigh Stalker แล้วนั้น มีหลายหน้าที่มากๆ เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวแครี่ ตัวเปิดเกม ตัวแทงค์ ตัวดิสเอเบิล หรือนูคเกอร์ แต่หลักๆ ของมันนั้น เป็นตัวเปิดเกมไล่ฆ่าครับ โดยที่กลางถึงปลายเกมจะสามารถเป็นตัวแทงค์ที่ดีได้พอสมควรเลยครับ ลองมาดูสกิลกันเลย

Night Stalker
Type : Strength
Range: 128 (Melee)
Role : Carry,Initiator,Durable,Disabler,Nuker



Skill 1 : Void
สกิล Void สร้างความเสียหายให้แก่ศัตรู อีกทั้งทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลงอีกด้วย หากตอนกลางวันจะทำให้ช้าลง 2 วินาที แต่ตอนกลางคืนทำให้ศัตรูช้าลงมากสุดถึง 4 วินาทีที่เลเวล 4 ครับ เป็นสกิลหลักที่ต้องอัพนำก่อนของ Night Stalker เลยทีเดียว


Skill 2 : Crippling Fear
ทำให้ศัตรูที่เรากดท่านี้ใส่เป็นใบ้ ไม่สามารถใช้สกิลใดๆ ได้ ซึ่งระยะเวลาใบ้ในตอนกลางวันแค่ 3 วิ แต่ตอนกลางคืนนั้นสูงสุดถึง 8 วินาทีเลยทีเดียวซึ่งมันนานมากๆ!!!


Skill 3 : Hunter in the Night
สกิลนี้จะเป็นสกิลประเภท Passive ติดตัว และจะทำงานเฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น ผลของสกิลนี้ตอนกลางคืน จะทำให้ Night Stalker ของเรานั้น วิ่ง และโจมตีเร็วขึ้นเป็นพิเศษ



Skill 4 : Darkness
ท่า Darkness เป็นท่าไม้ตายของ Night Stalker สามารถเปลี่ยนกลางวันให้เป็นกลางคืนได้ โดยที่จะทำให้ ระยะการมองเห็นของฮีโร่ฝั่งตรงข้าม และ Ward ฝั่งตรงข้ามนั้น น้อยลง ทำให้การไล่ฆ่าของเรานั้นง่ายขึ้น และคอมโบกับท่าเราทั้งหมดที่ใช้ได้ดีเฉพาะตอนกลางคืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอัดเกรดท่านี้ด้วย Aghanim's Scepter (ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรนัก)




ตัวอย่างการใช้สกิลคอมโบของ Night Stalker

จะว่าไปตัว Night Stalker นั้นสกิลค่อนข้างจะตรงไปตรงมา คอมโบหลักๆ แทบจะไม่มีอะไรครับ ก็แค่ถึงตอนกลางคืนแล้ว แอบตุ๋ยศัตรู แล้วก็เปิดสกิลแรกใส่ไปก่อน ตามด้วยการวิ่งเข้าไปตีครับ แต่ถ้าจะให้ดีควรมีไอเท็มไห Urn of Shadows ก่อนครับ จะทำให้การฆ่านั้นมีประสิทธิภาพมากๆ เนื่องจากบางทีการฆ่าบางจังหวะ อาจะจะไม่ตาย ศัตรูอาจจะหนีได้ ก็ยัด Urn of Shadows ใส่ศัตรูเข้าไปส่วนใหญ่กลับบ้านไม่ทันก็ตายแล้วครับ และ Urn of Shadows นี้ ยังสามารถเพิ่มเลือดให้ตัวเราหลังจากฆ่าได้ทำให้การฆ่าเป็นไปอย่างต่อเนื่องครับ ยกให้เป็นไอเท็มสำคัญช่วงต้นเกมของ Night Stalker เลยก็ว่าได้ครับ



ไอเท็มหลักๆ ที่อยากแนะนำ

1. Un of Shadows - ใช้ในการไล่ฆ่าได้เป็นอย่างดีในช่วงต้นเกม
2. Varnguard - เป็นไอเท็มสำคัญมากๆ ช่วงกลางเกม ทำให้เราถึกแทบจะฆ่าทะลุป้อมได้เลย
3. Phase boots - ช่วยในการไล่ฆ่าทำให้วิ่งไวปรู้ด และเพิ่มดาเมจได้ดี ดีกว่า Power Trade แน่นอน


Tip เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการเล่น Night Stalker

1. ออก Urn of Shadows ก่อน Phase boots แล้วทุกอย่างจะง่ายขึ้น

2. คืนแรกอย่าเพิ่งสด ให้รอสกิล Void ถึงเลเวล 3 ก่อน แล้วค่อยไปไล่ฆ่า โดยที่หาตัวเลือดน้อยๆ หรือเลือดไม่เต็มก่อนอันดับแรก โดยที่อัพสกิล1 สลับกับสกิล 3 สกิล2 อัพบ้างก็ได้แล้วแต่สถานการณ์

3. คืนแรกเริ่มไล่ฆ่า คืนสองไล่ฆ่าเต็มสูบ อย่าหยุด เพราะมีบ่อยครั้ง เกมที่ Night Stalker ไล่ฆ่าได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงเริ่มเกม แต่ท้ายสุด Late เกมแพ้ เยอะแยะเลยครับ ทางที่ดีฆ่าให้เยอะที่สุดเพื่อครองความได้เปรียบให้ตัวแครี่ในทีมครับ

4. ์Night Staker ไม่ใช่ตัวแครี่หนัก หรือ Hard carry แบบพวก Medusa Anti-Mage ฉะนั้นอย่าคิดเก็บของดีๆ หรือฟาร์มยาวๆ แล้วคิดว่าค่อยไปเก่งตอนหลังนะครับ ตอนหลังมีหน้าที่หลักๆแค่ เปิดเกม กับแทงค์เท่านั้นเองครับเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมไม่ออก Power Trade นั่นเอง

5. หากต้องการเป็น Tanker เต็มสูบในช่วงกลาง-ท้ายเกม แนะนำให้ออกไอเท็มคู่กันคือ ARMLET OF MORDIGGIAN และ HEART OF TARRASQUE โดยถ้าออกคู่กันนั้นสามารถเปิดการใช้งาน ARMLET OF MORDIGGIAN ได้ตลอด โดยที่เลือดเราจะสูงถึง 4 พันกว่าเลยครับ



ตัวอย่างการเล่น Night Stalker


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น